SẮP XẾP, SÁP NHẬP THÔN XÓM
Lượt xem: 117
Công tác sắp xếp, sáp nhập thôn xóm giai đoạn 2021-2022

Thực hiện Kế hoạch số 77/KH-UBND ngày 26 tháng 8 năm 2021 của UBND huyện về thực hiện sắp xếp, sáp nhập thôn xóm, tổ dân phố trên địa bàn huyện Nghĩa Hưng giai đoạn 2021-2022. Căn cứ vào địa bàn và tình hình thực tế khu dân cư ở địa phương, UBND xã Nghĩa Lợi đánh giá thực trạng các thôn xóm trên địa bàn để xây dựng báo cáo dự kiến sáp nhập thôn xóm trên địa bàn xã. Tổng số trên địa bàn toàn xã là 16 thôn xóm. Trong đó nhóm 1 là 11 xóm, nhóm 2 là 05 xóm. Tổng số hộ gia đình là 1.982 với 6.205 nhân khẩu. Tổng số các chức danh đang làm việc tại các thôn (xóm) là 160 người; trong đó, người hoạt động không chuyên trách (bí thư chi bộ, trưởng xóm, trưởng ban công tác Mặt trận)32 người; các chức danh khác (Trưởng ban công tác mặt trận cơ sở đang kiêm nhiệm; phó xóm kiêm công an viên, trưởng các đoàn thể, thôn đội trưởng, nhân viên y tế tại các xóm)128 người. Theo quy định hiện hành, những đơn vị phải thực hiện sáp nhập là những thôn (xóm) có dưới 150 hộ gia đình; các đơn vị trên 150 hộ đến dưới 300 hộ thuộc diện khuyến khích sáp nhập, song vẫn phải tiếp tục sáp nhập trong giai đoạn tiếp theo để đảm bảo sau khi sáp nhập mỗi thôn xóm phải đảm bảo tối thiểu 300 hộ gia đình trở lên.Theo đó sẽ có 11 thôn (xóm) phải thực hiện sáp nhập và có 5 thôn (xóm) trong diện khuyến khích sáp nhập và theo đề án của UBND xã có 4 thôn xóm đã được đưa vào diện khuyến khích sáp nhập để đảm bảo về số hộ gia đình và phù hợp với các điều kiện về kinh tế, chính trị và công tác tổ chức cán bộ theo yêu cầu của cấp trên. Tương ứng với việc sáp nhập, sẽ có 105 người là cán bộ không chuyên trách và các chức danh khác phải thôi thực thi nhiệm vụ.

Trong thời gian qua, Đảng ủy đã thành lập ban chỉ đạo, UBND xã đã xây dựng Đề án để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai các bước quy trình lấy ý kiến tham gia đóng góp của các chi bộ và Ban công tác mặt trận cơ sở. Qua thảo luận và tổng hợp ý kiến, hầu hết các chi bộ, Ban Công tác mặt trận cơ sở đều đồng thuận, nhất trí cao với dự thảo Đề án sắp xếp, sáp nhập thôn xóm của Ủy ban nhân dân xã, điều đó thể hiện sự tập trung, tính đoàn kết của các tổ chức chính trị và chính trị - xã hội trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị tạo tiền đề thuận lợi để tập trung lãnh đạo, lấy ý kiến của cử tri các đơn vị thôn xóm phù hợp giữa ý Đảng với lòng dân.Trên cơ sở đó, UBND xã đã tiếp thu, tổng hợp và trình Đảng ủy xem xét cho ý kiến thông qua, đồng thời báo cáo UBND huyện xem xét đối với Đề án của xã. Đồng thời chủ động quyết liệt thực hiện và phải làm tốt công tác tuyên truyền, vận động tạo sự đồng thuận trong nhân dân về chủ trương sắp xếp, sáp nhập các thôn.

Từ chủ trương lớn của Đảng tới sự hợp sức, đồng lòng, quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị và nhân dân trong xã, việc sắp xếp, sáp nhập thôn (xóm), sẽ đạt được mục tiêu, kế hoạch đề ra, góp phần xây dựng bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả và phù hợp với thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa nhằm tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của Nhà nước và phát huy quyền làm chủ của nhân dân ở địa phương./.

 
                                                                                                                               NGUYỄN MÁT
Tin mới







image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân xã Nghĩa Lợi - Nghĩa Hưng - Nam Định
Địa chỉ: xóm Nam Điền - Xã Nghĩa Lợi - huyện Nghĩa Hưng - tỉnh Nam Định
Email: xanghialoi.nhg@namdinh.gov.vn
   ĐT: 02283873406 - 0914079688
Chung nhan Tin Nhiem Mang