Hội nghị Tổng kết Công tác xây dựng Đảng, Chính quyền năm 2023. Triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024 và Tổng kết phông trào thi đua năm 2023 phát động phong trào thi đua năm 2024.
Lượt xem: 71

Hội nghị Tổng kết Công tác xây dựng Đảng, Chính quyền năm 2023.

Triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024 và  Tổng  kết phông trào thi đua

năm 2023 phát động phong trào thi đua năm 2024.

Vào sáng ngày 09/01/2024 tại nhà văn hóa xã Nghĩa Lợi, Đảng ủy, UBND xã đã long trọng tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu Đảng và Tổng kết công tác xây dựng Đảng, Chính quyền năm 2023. Triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024 và  Tổng  kết phông trào thi đua  năm 2023 phát động phong trào thi đua năm 2024.

Về dự với buổi lễ và Tổng kết công tác xây dựng Đảng, Chính quyền :

Về phía huyện ủy có:

- Đ/c Bùi Xuân Toản: UV BTV Huyện ủy, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện

- Đ/c Nguyễn Thị Hoa: Huyện ủy viên, Phó trưởng Ban Tuyên giáo huyện ủy.

Cùng các đồng chí cán bộ chuyên viên các ban xây dựng Đảng, UBKT Huyện ủy.

Về phía địa phương có: Đ/c Ngô Văn Toàn- Bí thư Đảng ủy, CT HĐND xã; Đ/c Phạm Việt Triều - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy; Đ/c Trần Văn Túy - Phó Bí thư Đảng ủy, CT UBND xã

Các đồng chí trong BCH Đảng bộ, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, UBMTTQ xã, trưởng các ban, ngành, đoàn thể, Các đồng chí bí thư chi bộ, trưởng xóm, các đồng chí đảng viên trong toàn Đảng bộ, các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong năm 2023 được khen thưởng.

Buổi lễ trao tặng Huy hiệu Đảng diễn ra trang nghiêm, có 15 đ/c đảng viên được nhận Huy hiệu Đảng, trong đó Huy hiệu 65 năm tuổi đảng được trao cho đồng chí Nguyễn Ngọc Huyến – chi bộ 5. Các đồng chí đảng viên được nhận huy hiệu Đảng đợt này đều là những đảng viên ưu tú, gương mẫu. Trong quá trình hoạt động  luôn phấn đấu, nêu cao tinh thần tự giác và ý thức trách nhiệm, đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ của địa phương. Đây là vinh dự cá nhân của các đồng chí  và cũng là niềm tự hào của chi bộ và của Đảng bộ xã nhà.

Sau buổi Lễ trao tặng Huy hiệu Đảng. Đảng ủy, UBND xã đã tiến hành Tổng kết công tác xây dựng Đảng, Chính quyền năm 2023. Triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024 và Tổng  kết phong trào thi đua năm 2023 phát động phong trào thi đua năm 2024.

Đồng chí Phạm Việt Triều – PBT Thường trực, Thay mặt cho Đảng ủy, UBND xã trình  Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2023. Phương hướng mục tiêu nhiệm vụ năm 2024; Đ/c Nguyễn VănTuấn – Đảng ủy viên, PCT UBND xã đã bày báo cáo Tổng kết Công tác thi đua khen thưởng năm 2023. Phát động phong trào thi đua năm 2024.

Năm 2023 bên cạnh những điều kiện thuận lợi cơ bản, song cũng gặp không ít những khó khăn.  BCH Đảng bộ đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo chính quyền, MTTQ, các tổ chức đoàn thể và nhân dân thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra và đạt nhiều những kết quả quan trọng.

Về công tác xây dựng Đảng: Đảng ủy đã quán triệt, triển khai Nghị quyết về phát triển kinh tế xã hội; Nghị quyết về Quốc phòng – Quân sự địa phương. Nghị quyết về lãnh đạo công tác đảm bảo an ninh trật tự. Triển khai và tổ chức sơ tổng kết việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, kết luận, quy định, quyết định của Trung ương, Tỉnh ủy, huyện ủy. Cùng với các nhiệm vụ trọng tâm, Đảng ủy đã tập trung lãnh đạo hoàn thành nhiệm vụ chính trị đề ra, trong đó lần đầu tiên tổ chức hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân thu được nhiều kết quả.

Công tác đào tạo bồi dưỡng cán bộ và phát triển đảng viên tiếp tục được chú trọng. Công tác kiểm tra giám sát được coi trọng, qua đó đã kịp thời tháo gỡ những khó khăn vướng mắc, phát hiện chấn chỉnh, khăc phục hạn chế khuyết điểm.

Về công tác Chính quyền: Tăng cường công tác quản lý nhà nước bằng pháp luật trên các lĩnh vực, đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính công, xây dựng chính quyền số. Tăng cường công tác quản lý đất đai, môi trường. Triển khai thực hiện các tiêu chí xây dựng xã Nông thôn mới kiểu mẫu.

Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị-xã hội: bám sát NQ lãnh đạo của Đảng ủy, sự chỉ đạo của cấp trên tổ chức tuyên truyền trong hội viên và nhân dân thực hiện tháng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Về cơ cấu kinh tế: Nông, lâm, ngư nghiệp chiếm 24,8% ( năm trước là 24,4%) Công nghiệp, xây dựng, thương mại chiếm 75,2%. Thu nhập bình quân đầu người, tính theo dân số quản lý đạt 44,8 triệu, tính theo dân số có mặt tại địa phương là 60,9 triệu đồng.

Về công tác văn hóa xã hội, an ninh trật tự, quân sự quốc phòng địa phương được giữ vững và phát huy. Công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ hoàn thành chỉ tiêu trên giao. Công tác Địa chính – xây dựng, giao thông. Xây dựng cơ bản, xây dựng nông thôn mới. Công tác vệ sinh môi trường được thực hiện đảm bảo. Triển khai xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu: Xóm 1 và xóm 3 được UBND huyện công nhận. Nâng tổng số 3 xóm đạt NTM kiểu mẫu. Xóm 4, xóm 5 đang đẩy mạnh thực hiện các tiêu chí đề nghị UBND huyện thẩm định.

Với những kết quả đã đạt được trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của BCH Đảng bộ, tổ chức điều hành và thực hiện của chính quyền, Hợp tác xã, sự phối kết hợp của MTTQ  và các ngành, đoàn thể  và sự nố lực phấn đấu của cán bộ đảng viên và nhân dân trong toàn xã. Năm 2023 Đảng bộ được Huyện ủy xếp loại: Hoàn thành Xuất sắc nhiệm vụ - Được huyện ủy tặng giấy khen. UBND xã Hoàn thành Xuất sắc nhiệm vụ được UBND tỉnh tặng Bằng khen; Nhân dân và cán bộ xã Nghĩa Lợi được chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen trong phong trào toàn dân Bảo vệ An ninh Tổ quốc. Nhân dân và cán bộ xóm 1 được UBND huyện tặng GK; chi bộ 2, chi bộ THCS, chi bộ 4 và chi bộ Công an được Đảng ủy tặng giấy khen Và nhiều những tập thể, cá nhân tiêu biểu khác được các cấp khen thưởng.

Tại hội nghị BTV Đảng ủy đã tiếp thu, làm rõ các ý kiến thảo luận tại các chi bộ và ý kiến tại hội nghị đối với những vấn đề mà cán bộ, đảng viên và nhân dân quan tâm.

Về dự phát biểu chỉ đạo, Đ/c Bùi Xuân Toản - UV BTV huyện ủy, chỉ huy trưởng BCHQS thay mặt cho BTV Huyện ủy đã biểu dương, ghi nhận những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã nhà đã đạt được trong năm qua, đồng thời nhấn mạnh: Đảng bộ cần quan tâm hơn nữa đến công tác phát triển đảng viên, công tác phát triển kinh tế xã hội. Quan tâm đến công tác quốc phòng, an ninh, hoàn thành chỉ tiêu giao quân. Quyết tâm phấn đấu, hoàn thành tốt và đạt các tiêu chí xã NTM Kiểu mẫu.

Phát biểu kết luận hội nghị, đ/c ngô Văn Toàn- Bí thư ĐU, CT.HĐND xã nhấn mạnh.

Căn cứ vào tình hình thực tiễn, BCH Đảng bộ đã tập trung cao độ sự lãnh đạo để hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2023. Trong phong trào thi đua, xã nhà có bước phát triển mới trên tất cả các lĩnh vực, kinh tế -XH, QP-AN…. Cùng với phong trào thi đua của xã, ở ngành, đoàn thể nào, xóm nào cũng phát động phong trào thi đua với nội dung thiết thực, hình thức tổ chức phong phú, đa dạng đã kịp thời động viên, cổ vũ được đông đảo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và nhân dân tham gia, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của xã nhà trong năm 2023 một cách toàn diện. Có được kết quả đó là sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng bộ, cộng với sự chủ động, tích cực của UBND; HĐQT.HTX trong công tác chỉ đạo, điều hành; vai trò tham gia tích cực của MTTQ, các tổ chức đoàn thể, các chi bộ đảng, sự cố gắng lỗ lực của cán bộ, đảng viên và ND trong xã.

Đ/c Bí thư Đảng ủy cũng thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế, tồn tại trên một số lĩnh vực, trong nhiệm vụ PTKT-XH, phong trào thi đua ở một vài ngành, thôn xóm còn mang tính hình thức, đòi hỏi các cấp, các ngành nhìn nhận rút kinh nghiệm và phải có nhiều cố gắng, nỗ lực để hoàn thành kế hoạch đặt ra.

Trên cơ sở tiếp thu những ý kiến thảo luận tại các chi bộ và sự thống nhất trong hội nghị. Đảng bộ đã xác định mục tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp để tập trung phát triển KT-XH; xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; đảm bảo về QP-AN gắn với an sinh xã hội, ổn định và nâng cao đời sống nhân dân. Trong đó nhiệm vụ chính trị trọng tâm và được đặt lên hàng đầu là xây dựng xã Nghĩa Lợi về đích NTM KM vào năm 2023, tập trung mọi nguồn lực để đầu tư hoàn thành các tiêu chí, đề nghị Tỉnh về thẩm định vào năm 2024.

Đ/c yêu cầu UBND, các ban, ngành, đoàn thể các chi bộ căn cứ vào NQ. ĐHĐB Đảng bộ xã lần thứ 33; mục tiêu, nhiệm vụ của năm 2024; các NQ chuyên đề toàn khóa của BCH Đảng bộ. Tiếp tục bám sát thực tiễn, có các giải pháp quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành. Phát động phong trào thi đua sâu rộng, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ chính trị năm 2024, tạo tiền đề để chuẩn bị và tổ chức đại hội ĐB Đảng bộ xã lần thứ 34 vào năm 2025. Bằng những việc làm cụ thể, đ/c bí thư cũng yêu cầu mỗi cán bộ đảng viên không ngừng học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; làm mọi việc hay, việc tốt, xây dựng sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng, trong cơ quan, đơn vị, ở từng khu dân cư để góp phần xây dựng xã Nghĩa Lợi chúng ta ngày một phát triển.

Sau một buổi sáng làm việc với tinh thần nghiêm túc và khẩn trương hội nghị đã hoàn thành các nội dung đề ra và thành công tốt đẹp trong niềm hân hoan phấn khởi./.

                                                                                                                                -- Tin của Ban Tuyên giáo xã--

 

 

.

Tin mới







image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân xã Nghĩa Lợi - Nghĩa Hưng - Nam Định
Địa chỉ: xóm Nam Điền - Xã Nghĩa Lợi - huyện Nghĩa Hưng - tỉnh Nam Định
Email: xanghialoi.nhg@namdinh.gov.vn
   ĐT: 02283873406 - 0914079688
Chung nhan Tin Nhiem Mang