Lễ kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 (8/3/1910-8/3/2024) và 1984 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng
Lượt xem: 20

Lễ kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 (8/3/1910-8/3/2024)

  1984 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng

Trong các ngày mùng 7 và 8/3/2024 các chi hội Phụ nữ trong toàn xã đã tổ chức kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ mùng 8/ 3 và 1984 năm ngày Khởi nghĩa Hai Bà Trưng.

Về dự có các đồng chí thay mặt cho BTV Hội LHPN xã, các đồng chí thay mặt cho cấp ủy, chính quyền cơ sở, các ban, ngành đoàn thể cùng toàn thể cán bộ hội viên các chi hội trong toàn xã.

Trước khi buổi lễ được diễn ra các vị đại biểu cùng toàn thể cán bộ, hội viên cũng đã được thưởng thức chương trình văn nghệ đặc sắc với các ca khúc ca ngợi về Đảng, Bác Hồ kính yêu, ca ngợi về quê hương đất nước, ca ngợi về phụ nữ Việt Nam do các chị em trong chi hội biểu diễn.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Trước đấy vào các ngày mùng 4,5,6 tháng 3/2024 các chi hội đã tổ chức nhiều hoạt động mang ý nghĩa thiết thực hướng tới chào mừng kỷ niệm như: tổ chức cho cán bộ và hội viên làm tổng vệ sinh môi trường, chăm sóc, cắt tỉa tuyến đường hoa, tuyên truyền nâng cao ý thức trong việc bảo vệ môi trường.

anh tin bai
anh tin bai

Tại Lễ Kỷ niệm cán bộ hội viên các chi hội trong toàn xã đã cùng nhau ôn lại truyền thống Ngày Quốc tế Phụ nữ mùng 8/3 và cuộc Khởi nghĩa Hai Bà Trưng.

Hàng năm, cứ đến ngày 8/3 phụ nữ toàn thế giới, trong đó có phụ nữ Việt Nam tổ chức trọng thể kỷ niệm “Ngày Quốc tế của Phụ nữ”. Ở nước ta, vào ngàymùng 8/3 còn là dịp kỷ niệm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng - hai vị nữ anh hùng dân tộc đầu tiên đã có công đánh đuổi giặc ngoại xâm, giữ nguyên bờ cõi, giang sơn đất Việt.Cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng còn là một minh chứng cho sức mạnh lớn lao, ý trí quật cường của phụ nữ Việt Nam trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trang sử oanh liệt này sẽ mãi mãi được lưu truyền cho muôn đời con cháu mai sau.

anh tin bai

 

anh tin bai
anh tin bai

Phát huy tinh thần ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 nốii tiếp truyền thống của Phụ nữ Việt Nam. Trong những năm qua các chi hội phụ nữ xã Nghĩa Lợi đã tích cực tham gia, thực hiện các phong trào thi đua do Hội cấp trên và địa phương phát động như: Vận động cán bộ hội viên tham gia mua BHYT. Nhân rộng mô hình Chi hội phụ nữ thực hành tiết kiệm mua BHYT vì sức khỏe gia đình; Phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” và 8 tiêu chí 5 không 3 sạch “sạch nhà – sạch bếp – sạch ngõ”; phong trào “5 có 3 sạch”; Xây dựng mô hình và chăm sóc tuyến đường hoa, đường cây xanh bóng mát, tham gia dọn vệ sinh  tạo cảnh quan môi trường xanh sạch đẹp; xây dựng mô hình trồng lúa phát triển quỹ hội để tổ chức hoạt động phong trào của chi hội, quan tâm giúp đỡ Phụ nữ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn .... kết quả hoạt động của các chi hội đã góp phần không nhỏ vào thành tích chung của Hội góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Xây dựng thành công nông thôn mới, thôn xóm nông thôn mới kiểu mẫu.

Thực hiện tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước và quy định của địa phương: “học tập và làm theo tấm tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Tích cực ủng họ phụ nữ nghèo và quỹ học bổng Hoàng Ngân; thực hành tiết kiệm giúp nhau giảm nghèo bền vững; Tham gia mô hình phụ nữ thực hành tiết kiệm mua thẻ bảo hiểm y tế vì sức khỏe bàn thân và gia đình, thực hiện tốt công tác DS-KHHGĐ góp phần hạ tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên nhằm nâng cao chất l]ơngj cuộc sống, quan tâm giúp đỡ hội viên nghèo, hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn phát triển kinh tế gia đình vươn lên thoát nghèo bền vững; quan tâm, quản lý giáo dục con em trong việc học tập nhà để góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trên toàn xã

Xây dựng mô hình “5 không, 3 sạch”; nâng cao tiêu chí cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không 3 sạch  thành các tiêu chí “5 có 3 sạch” Tích cực tham gia phong trµo Phô n÷ Nghĩa Lợi chung tay xây dựng NTMkiểu mẫu là nòng cốt trong công tác vệ sinh môi trường, xây dựng các tuyến đường hoa, cây bóng mát… tạo cảnh quan đường dong ngõ, xóm, xanh, sạch, đẹp… 

Về dự với lễ kỷ niệm các đồng chí thay mặt cho BTV Hội LHPN xã, đồng chí thay mặt cho cấp ủy, chính quyền cơ sở xóm đã phát biểu, biểu dương ghi nhận những kết quả mà các chi hội đã đạt được trong thời gian qua đồng thời đã nêu ra những hạn chế chi hội cần phải thực hiện trong thời gian tới. Đặc biệt là vấn đề môi trường, chị em cần quan tâm đến vấn đề phân loại rác thải, giao nộp các khoản thuế quỹ đảm bảo thời gian theo quy định.

Lễ kỷ niệm đã diễn ra thành công tốt đẹp trong niềm vui tươi phấn khởi của cán bộ hội viên các chi hội trong toàn xã. Phát huy tinh thần của Phụ nữ Quốc tế và truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam. Cán bộ hội viên phụ nữ trong toàn xã sẽ quyết tâm phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ đã đề ra. Góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương./.

                                                                   Tin - Nguyễn Mát

Tin mới







image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân xã Nghĩa Lợi - Nghĩa Hưng - Nam Định
Địa chỉ: xóm Nam Điền - Xã Nghĩa Lợi - huyện Nghĩa Hưng - tỉnh Nam Định
Email: xanghialoi.nhg@namdinh.gov.vn
   ĐT: 02283873406 - 0914079688
Chung nhan Tin Nhiem Mang