BÀI TUYÊN TRUYỀN CỦA CÔNG AN XÃ NGHĨA LỢI VỀ PHƯƠNG THỨC, THỦ ĐOẠN CỦA TỘI PHẠM SỬ DỤNG CÔNG NGHỆ CAO
Lượt xem: 35

BÀI TUYÊN TRUYỀN

CỦA CÔNG AN XÃ NGHĨA LỢI VỀ PHƯƠNG THỨC,

THỦ ĐOẠN CỦA TỘI PHẠM SỬ DỤNG CÔNG NGHỆ CAO

 

                                         Kính thưa các đồng chí cùng toàn thể nhân dân trong toàn xã!

Thời gian gần đây, Tội phạm sử dụng công nghệ cao đang tiếp tục có những diễn biến phức tạp, ngày càng tinh vi và khó nhận biết. Các hoạt động lừa đảo, xâm hại xảy ra với nhiều người, nhiều lứa tuổi khác nhau, đặc biệt là những người dân vùng nông thôn có điều kiện kinh tế khó khăn và người lớn tuổi. Đối tượn đã lợi dụng sự hạn chế về nhận thức, tâm lý nhẹ dạ, cả tin hoặc đánh vào lòng tham để đạt mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Biện pháp phòng tránh tốt nhất là người dân cần hết sức cảnh giác, nhất là trước những chiêu trò mời gọi hấp dẫn kiểu như “trúng thưởng”, “việc nhẹ, lương cao” hoặc là tình huống nguy cấp của người thân... Khi đối diện với những tình huống bất ngờ, người dân cần hết sức bình tĩnh, dùng nhiều cách kiểm chứng lại thông tin và khi có bất cứ một nghi ngờ nhỏ nào thì hãy thông tin cho cơ quan Công an nơi gần nhất để được tư vấn, hướng dẫn, tuyệt đối không nóng vội thực hiện theo hướng dẫn, yêu cầu chuyển tiền của đối tượng.

Trước tình hình hình trên, Công an xã Nghĩa Lợi khuyến cáo người dân cảnh giác, phòng tránh 24 hình thức lừa đảo trực tuyến qua điện thoại, mạng xã hội thường gặp đã được treo, dán tại các nhà văn hóa xóm, cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở tôn giáo trên địa bàn toàn xã. Hiện nay có nhiều người dân trên địa bàn đã nhận được bưu phẩm từ shiper, khi mở ra bên trong có phiếu càot rúng thưởng. Trên phiếu cào, khi cào ra có giải thưởng, để được nhận thưởng phải truy cập đường link trên mã QR và cung cấp thông tin cá nhân để làm thủ tục nhận thưởng, đây là hình thức lừa đảo chiếm đoạt tài sản mới rất nguy hiểm xuất hiện trong thời gian gần đây.

Để tránh bị lộ lọt thông tin cá nhân và nguy cơ bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Công an xã Nghĩa Lợi đề nghị người dân nâng cao cảnh giác tuyệt đối không nhận các bưu phẩm lạ không do mình đặt hàng, không nhận hộ bưu phẩm của người khác, không truy cập vào đường Link trên mã QR, không cung cấp thông tin cá nhân, số điện thoại, tài khoản ngân hàng của mình cho bất kỳ đối tượng nào khi chưa biết rõ nhân thân, lai lịch của người đó.Công dân khi nhận được bưu phẩm trên, nghi ngờ về hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản, cần thông báo kịp thời cho CAX Nghĩa Lợi qua số điện thoại 0976.888.407 hoặc trực tiếp đến Công an xã Nghĩa Lợi để kịp thời có các biện pháp xử  lý.

Công an xã Nghĩa Lợi tuyên truyền, phổ biến để Nhân dân và cán bộ trong toàn xã biết, nhận diện và phòng, tránh tội phạm sử dụng công nghệ cao thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng./.

                                     --- Bài tuyên truyền của công an xã Nghĩa Lợi ---

                                                                   

Tin mới







image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân xã Nghĩa Lợi - Nghĩa Hưng - Nam Định
Địa chỉ: xóm Nam Điền - Xã Nghĩa Lợi - huyện Nghĩa Hưng - tỉnh Nam Định
Email: xanghialoi.nhg@namdinh.gov.vn
   ĐT: 02283873406 - 0914079688
Chung nhan Tin Nhiem Mang