Hội nghị Tổng kết công tác Hội và Phong trào Chữ thập đỏ năm 2023. Phương hướng nhiệm vụ năm 2024.
Lượt xem: 54

Hội nghị Tổng kết công tác Hội và Phong trào Chữ thập đỏ năm 2023.

Phương hướng nhiệm vụ năm 2024.

Sáng ngày 17/1/ 2024, tại nhà văn hóa xã Nghĩa Lợi - Hội Chữ Thập đỏ tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Hội và Phong trào Chữ thập đỏ năm 2023. Triển khai  Phương hướng nhiệm vụ năm 2024.

Về dự hội nghị:

Về phía huyện có: Ông Đới Văn Quang, ủy viên Ban Thường vụ Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ học huyện Nghĩa Hưng.

Về phía xã có: Ông Phạm Việt Triều - PBT Thường trực Đảng ủy; Ông Trần Văn Túy - Phó Bí thư Đảng ủy, CT. UBND xã.

Các ông bà trong Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, UBMTTQ xã, trưởng các ban, ngành, đoàn thể, bí thư chi bộ, các ông bà trong BCH Hội Chữ thập đỏ, chi hội trưởng Chi hội Chữ thập đỏ đã về dự đông đủ.

Hội nghị đã được nghe ông Nguyễn Văn Lân – CT. Hội Chữ thập đỏ thay mặt cho BCH Hội Khuyến học xã - Báo cáo công tác Hội và Phong trào Chữ thập đỏ năm 2023. Triển khai  Phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Báo cáo đã khảng định: Trong năm qua  Hoạt động công tác Hội và Phong trào chữ thập đỏ bên cạnh những điều kiện thuận lợi xong cũng gặp không ít những khó khăn. Được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của các cấp lãnh đạo Huyện Hội, Đảng ủy, UBND xã, sự phối hợp chặt chẽ với UBMTTQ, các ban ngành đoàn thể, cùng với sự quyết tâm của toàn thể hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên, sự giúp đỡ của cán bộ, nhân dân, các nhà hảo tâm Công tác Hội và Phong trào chữ thập đỏ đã đạt được nhiều kết quả nổi bật:

anh tin bai

Về công tác nhân đạo: Với tấm lòng nhân ái, bằng sự cảm thông, chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn,  thực hiện phong trào “tết nhân ái” BCH Hội Chữ thập đỏ đã kêu gọi các cơ quan, doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân, trong và ngoài xã đã tặng 142 xuất quà cho những người có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 49.500.000đ. Vào các dịp kỷ niệm 30/4 ngày Giải phóng Miền Nam, 1/6 quốc tế thiếu nhi, 27/7 ngày thương binh Liệt sĩ, quốc khánh 2/9 các tổ chức, các đoàn thể đã giúp đỡ những người neo đơn tàn tật, già yếu mắc bệnh hiểm nghèo, nạn nhân da cam, thương bệnh binh, thân nhân Liệt sỹ với số tiền 18.000.000đ. Vận động ủng hộ nhân dân thổ Nhĩ Kỳ và Xyria khắc phục thảm họa động đất với số tiền 2.000.000đ , tặng học sinh nghèo 3 nhà trường với số tiền 900.000đ.

Công tác hiến máu cứu người trong năm đã tuyên truyền vận động tham gia hiến máu với hơn 42 lượt người tham gia, tăng gấp 2 lần so với năm trước .

Xác định xây dựng  quỹ hội để duy trì hoạt động của Hội. BCH Hội đã thường xuyên quan tâm đến công tác vận động xây dựng nguồn quỹ. Tổng số quỹ hiện nay của cả xã và các chi hội là 427.000.000. Trong đó Qũy Hội CTĐ của xã là 132.000.000đ của chi hội là 295.000.000.

Tại Hội nghị Ông Trần Văn Hiệp, CT UBMTTQ xã đã triển khai kế hoạch “ Tết nhân ái” Xuân Giáp Thìn năm 2024 kêu gọi vận động cán bộ và nhân trong xã, các cơ quan, doanh nghệp các tổ chức cá nhân trong và ngoài xã tham gia ủng hộ tết vì người nghèo.

Hội nghị cũng đã nhất trí với nội dung báo cáo Tổng kết công tác Hội và phong trào chữ thập đỏ và kế hoạch “Tết nhân ái” xuân Giáp Thìn.

Về dự và chỉ đạo hội nghị Ông Đới Văn Quang, ủy viên Ban Thường vụ Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Chủ tịch Hội CTĐ  huyện Nghĩa Hưng; Ông Trần Văn Túy - Phó Bí thư Đảng ủy, CT. UBND xã đã phát biểu biểu dương ghi nhận những kết quả mà hội chữ thập đỏ xã nhà đã đạt được trong năm qua, đồng thời nhấn mạnh Hội cần quan tâm hơn nữa trong việc phát triển hội viên, ổn định về công tác tổ chức, xây dựng tổ chức hội vững mạnh. Tiếp tục xây dựng quỹ hội thông qua các cuộc vận động, Phát huy công tác tuyên truyền, vận động phong trào hiến máu tình nguyện cứu người. Vận động các doanh nghiệp, các tố chức cá nhân tham gia ủng hộ “tết nhân ái” để mọi người mọi nhà đều có có tết vui vẻ đầm ấm.

anh tin bai

Nhân dịp này Hội Chữ thập đỏ cũng đã biểu dương và khen thưởng cho 5 tập thể và 10 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào chữ thập đỏ.

anh tin bai

 

Sau một buổi sáng làm việc hội nghị đã hoàn thành các nội dung đề ra và thành công tốt đẹp trong niềm vui tươi, phấn khởi.

                                                                           --- Tin của Ban Tuyên giáo Đảng ủy ---

 

Tin mới







image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân xã Nghĩa Lợi - Nghĩa Hưng - Nam Định
Địa chỉ: xóm Nam Điền - Xã Nghĩa Lợi - huyện Nghĩa Hưng - tỉnh Nam Định
Email: xanghialoi.nhg@namdinh.gov.vn
   ĐT: 02283873406 - 0914079688
Chung nhan Tin Nhiem Mang