Hội Phụ nữ xã Nghĩa Lợi phát huy vai trò trong công tác bảo vệ môi trường
Lượt xem: 16

Hội Phụ nữ xã Nghĩa Lợi phát huy vai trò

 trong công tác bảo vệ môi trường

Vào ngày các ngày 21 và ngày 22 /4/2024  Hội Phụ nữ xã Nghĩa Lợi đã tổ chức cho các bộ hội viên các chi hội đồng loạt ra quân tổng dọn vệ sinh môi trường các tuyến đường dong thôn xóm và cắt tỉa, chăm sóc các tuyến đường hoa thu hút gần 400 lượt hội viên phụ nữ tham gia.

Các hoạt động công tác vệ sinh môi trường, xây dựng cảnh quan làng xóm xanh – sạch – đẹp, đây là một hoạt động đã và đang duy trì được thực hiện thường xuyên và có ý nghĩa thiết thực để mỗi cán bộ hội viên, mỗi gia đình không ngừng nâng cao nhận thức, chủ động bảo vệ môi trường đồng thời tạo nên phong trào bảo vệ môi trường đến nhân dân trong  toàn xã. Thúc đẩy các hoạt động bảo vệ  môi trường ngày càng thiết thực và không những giữ gìn môi trường sống, ngăn chặn tình trạng ô nhiễm môi trường mà còn góp phần thực hiện nến sống văn minh.

 Phát huy vai trò của hội viên phụ nữ trong công tác bảo vệ môi trường, những năm qua Hội phụ nữ xã Nghĩa Lợi đã tổ chức nhiều cách làm hay và các mô hình hiệu quả thiết thực, thu hút được đông đảo chị em phụ nữ tham gia tạo nên sự lan tỏa trong cộng đồng. Bằng các hoạt động cụ thể như: xây dựng, làm cỏ chăm sóc các tuyến đường hoa, tổng dọn vệ sinh, thu gom rác thải tập kết về nơi quy định. Phát huy vai trò của chị em trong công tác tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng nếp sống văn minh gắn với cuộc vận động “xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” được thực hiện hiệu quả đã được hình thành trong nếp nghĩ, thói quen sống thân thiện với môi trường trong cán bộ hội viên. Bên cạnh đó trong gia đình chị em chủ động hạn chế sử dụng túi nilo, xây dựng chuồng trại chăn nuôi có hệ thống xử lý chất thải, phân loại, thu gom và xử lý rác thải sinh hoạt đúng cách.

Với nội dung tuyên tuyền đa dạng và với những hoạt động hiệu quả thiết thực. Hội LHPN xã Nghĩa Lợi đã góp phần đưa phong trào bảo vệ môi trường có sức lan tỏa rộng đến cán bộ hội viên và nhân dân trong toàn xã. Nhờ đó trên các tuyến đường  trên địa bàn xã trở nên xanh - sạch -  đẹp hơn.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

 

anh tin bai

 

 

         Tin  - Nguyễn Mát 

Tin mới







image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân xã Nghĩa Lợi - Nghĩa Hưng - Nam Định
Địa chỉ: xóm Nam Điền - Xã Nghĩa Lợi - huyện Nghĩa Hưng - tỉnh Nam Định
Email: xanghialoi.nhg@namdinh.gov.vn
   ĐT: 02283873406 - 0914079688
Chung nhan Tin Nhiem Mang