Xã Nghĩa Lợi tổ chức Lễ tiễn chân thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2024
Lượt xem: 37

                                         Lễ tiễn chân thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2024

Thực hiện Quyết định số 3987 ngày 18/12/2023 của UBND huyện Nghĩa Hưng về việc giao chỉ tiêu gọi công dân nhập ngũ năm 2024 cho xã Nghĩa Lợi; Thực hiện Nghị quyết lãnh đạo của Đảng uỷ xã Nghĩa Lợi về nhiệm vụ trước, trong và sau tết nguyên đán năm 2024

Trong không khí vui tươi phấn khởi của những ngày đầu xuân Giap Thìn. Vào chiều ngày 24/2/2024 UBND xã, Hội đồng NVQS long trọng tổ chức Lễ tiễn chân 10 thanh niên đủ điều kiện lên đường nhập ngũ năm 2024 theo kế hoạch huyện giao

Về dự buổi lễ có:

Đồng chí Ngô Văn Toàn, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND xã; Đ/c Trần Văn Túy, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND, chủ tịch Hội đồng NVQS xã.

 Các đồng chí trong thường trực HĐND; lãnh đạo UBND; trưởng các ban, ngành, đoàn thể; Cán bộ, công chức xã; Hội Đồng QTHTX; Các đồng chí bí thư các chi bộ, trưởng xóm; bí thư các chi đoàn; đông đảo quần chúng nhân dân, thân nhân các nam thanh niên và 10 đồng chí thanh niên nhập ngũ năm 2024.

Tại buổi lễ đã thông qua quyết định của UBND huyện Nghĩa Hưng về việc giao chỉ tiêu gọi công dân nhập ngũ năm 2024.

Về dự với buổi lễ Đ/c Nguyễn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND xã thay mặt cho lãnh đạo địa phương đã phát biểu động viên và giao nhiệm vụ cho các đồng chí nam thanh niên trước lúc lên đường: Nghĩa Lợi là xã giàu truyền thống cách mạng. Trong kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ cùng với chiến tranh bảo vệ biên giới của Tổ quốc. Đảng bộ, Nhân dân và LLVT xã Nghĩa Lợi đã đóng góp to lớn sức người, sức của cho tiền tuyến. Các thế hệ con em xã nhà nối tiếp nhau lên đường chiến đấu trên các chiến trường, nhiều đồng chí phấn đấu và trở cán bộ cao cấp, tướng lĩnh trong Quân đội, nhiều đồng chí được tặng thưởng Huân, Huy chương, danh hiệu cao quý; xã Nghĩa Lợi vinh dự được Nhà nước phong tặng danh hiệu anh hùng LLVT nhân dân; 16 Bà mẹ được phong tặng và truy tặng danh hiệu nhà nước mẹ Việt Nam anh hùng. Xứng đáng với  truyền thống của quê hương Nghĩa Lợi. Với tinh thần “thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, xã nhà nhiều năm liên tục hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu giao quân.

Với niềm tự hào được tiếp bước cha anh, viết tiếp những trang sử vẻ vang của Đảng bộ, nhân dân và bề dày truyền thống anh hùng LLVT. Các đồng chí thanh niên vinh dự được thay mặt cho tuổi trẻ xã nhà lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, đó là nhiệm vụ thiêng liêng, là trách nhiệm và niềm tự hào của thanh niên thời đại Hồ Chí Minh. Là niềm mơ ước của tuổi trẻ được cống hiến và trở thành người chiến sỹ quân đội nhân dân Việt Nam. Môi trường trong quân đội là trường học tổng hợp, là nơi rèn luyện tu dưỡng, học tập của tuổi trẻ. Những khó khăn, gian khổ buổi đầu trong Quân đội là những thử thách đối với các đồng chí nam thanh niên. Đồng chí phó Chủ tịch UBND xã cũng mong rằng với nghị lực của tuổi trẻ, với truyền thống Cách mạng của quê hương,  cùng với sự gửi gắm tình cảm và niềm tin của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã nhà, gia đình và bạn bè, mong rằng các đồng chí sẽ phấn đấu vượt qua để hoàn thành  xuất sắc nhiệm vụ của người quân nhân Cách mạng, xứng đáng với truyền thống của quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng.

anh tin bai

Thay mặt cho các đồng chí nam thanh niên lên đường nhập ngũ, đ/c Vũ Văn Chúc – Xóm 6 đã phát biểu bày tỏ niềm vinh dự và mong muốn quyết tâm phấn đấu và rèn luyện trở thành chiến sỹ giỏi trong quân đội nhân dân Việt Nam, đóng góp 1 phần công sức của mình trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc trong thời đại mới.

anh tin bai

Để động viên các đồng chí nam thanh niên trước lúc lên đường, đồng chí Lê Văn Dũng, Chủ tịch Hội CCB thay mặt cho các ngành, đoàn thể trong xã lên phát biểu và bày tỏ niềm tin vào sự quyết tâm của các đồng chí nam thanh niên lên đường nhập ngũ đợt này.

anh tin bai

Cũng tại buổi lễ tiễn chân thanh niên lên đường nhập ngũ Đảng ủy, HĐND,UBND, UBMTTQ và các ngành đoàn thể Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên, Hội Nông dân, Hội CCB, Hội đồng quản trị HTX sản xuất kinh doanh dịch vụ Nông nghiệp đã tặng quà động viên các nam thanh niên trước lúc lên đường.

anh tin bai
anh tin bai

Buổi lễ tiễn chân thanh niên lên đường đã diễn ra thành công tốt đẹp trong niềm vui tươi phấn khởi của các đồng chí nam thanh niên lên đường làm Nghĩa vụ quân sự năm 2024. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã tin tưởng vào sự quyết tâm phấn đấu học tập, rèn luyện, trưởng thành của các đồng chí. Chúc các đồng chí lên đường mạnh khỏe, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

                                                                                                                                       Tin - Nguyễn Mát

Tin mới







image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân xã Nghĩa Lợi - Nghĩa Hưng - Nam Định
Địa chỉ: xóm Nam Điền - Xã Nghĩa Lợi - huyện Nghĩa Hưng - tỉnh Nam Định
Email: xanghialoi.nhg@namdinh.gov.vn
   ĐT: 02283873406 - 0914079688
Chung nhan Tin Nhiem Mang