Nghĩa Lợi tổ chức tiêm chủng Vắc xin phòng Covid 19 trên địa bàn xã
Lượt xem: 117

Nghĩa Lợi tổ chức tiêm chủng Vắc xin

phòng Covid 19 trên địa bàn xã cho các đối tượng từ 18 tuổi trở lên

Thực hiện Kế hoạch số 71 ngày 09/7/2021 của UBND huyện Nghĩa Hưng về việc tổ chức tiêm Văc xin phòng Covid 19;Công văn số 1208 ngày 15/7/2021 của sở Y tế tỉnh Nam Định về việc triển khai Kế hoạch  tiêm Vắc xin phòng Covid 19 tỉnh Nam Định; Căn cứ Kế hoạch của Trung tâm y tế huyện về việc tiêm vắc xin phòng Covid 19 cho xã Nghĩa Lợi.

Vào ngày 22/11/2021 tại trụ sở UBND xã Nghĩa Lợi,Trung tâm y tế huyện  đã tổ chức tiêm phòng cho người dân trên địa bàn xã. Để việc tổ chức tiêm phòng Vắc xin Covid 19 cho các đối tượng từ 18 tuổi trở lên trên địa bàn xã Nghĩa Lợi đảm bảo theo đúng Kế hoạch đề ra và đạt hiệu quả. UBND xã đã chỉ đạo cho trạm Y tế, Ban Công an, các ban chuyên môn của UBND và các đồng chí cán bộ, công chức được phân công nhiệm vụ chủ động xây dựng để thực hiện. Chỉ đạo cho các thôn xóm rà soát danh sách đối tượng tiêm và thông báo trực tiếp tới các đối tượng tiêm Mũi 1 và mũi 2. Tuyên truyền trên hệ thống Đài truyền thanh của xã về đối tượng tiêm, địa điểm thời gian cũng như nội dung kê khai để nhân dân nắm được đảm bảo thực hiện hiệu quả.

Xã Nghĩa Lợi có 16 thôn xóm, các thôn xóm được phân chia theo lịch thời gian đến để tiêm phòng và thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch Covid 19 và thực hiện các biện pháp 5k . UBND xã cũng đã bố trí 2 khu vực để tiêm và khu vực nghỉ ngơi, theo dõi sức khỏe cho người dân sau khi tiêm, công tác tiêm phòng được đảm bảo chặt chẽ, nghiêm ngặt được chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị y tế sẵn sàng xử lý ngay những trường hợp phản ứng sau tiêm nếu có trong quá trình tiêm chủng. Trong quá trình tiêm không có người dân nào có phản ứng bất thường sau tiêm, tất cả đều đường theo dõi sát sao theo đúng quy trình để đảm bảo an toàn tiêm chủng và được cấp giấy xác nhận đã tiêm mũi 1 và mũi 2 Covid 19. Tính đến hết ngày 22/11/2021 xã Nghĩa Lợi đã tổ chức tiêm mũi 1 vắc xin Covid 19 cho 2.810 người dân, mũi 2 cho 257 người bao gồm giáo viên và người có công với cách mạng./.

                                                                       --Nguyễn Mát  ---  
Tin mới







image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân xã Nghĩa Lợi - Nghĩa Hưng - Nam Định
Địa chỉ: xóm Nam Điền - Xã Nghĩa Lợi - huyện Nghĩa Hưng - tỉnh Nam Định
Email: xanghialoi.nhg@namdinh.gov.vn
   ĐT: 02283873406 - 0914079688
Chung nhan Tin Nhiem Mang