Nghĩa Lợi chung tay nâng cao các tiêu chí xây dựng Nông thôn mới ( Giai đoạn 2018 – 2020 )
Lượt xem: 108
Nghĩa Lợi chung tay nâng cao các tiêu chí xây dựng Nông thôn mới  ( Giai đoạn 2018 – 2020 )

Thực Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM của Thủ tướng Chính phủ; Kế hoạch xây dựng Nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu giai đoạn 2018 – 2020 của UBND huyện Nghĩa Hưng. Đảng ủy đã ra Nghị quyết lãnh đạo, chỉ đạo UBND xã thành lập Ban xây dựng Nông thôn mới nâng cao của xã phát huy sức mạnh đoàn kết, chung sức xây dựng 19 tiêu chí nông thôn mới nâng cao. Góp phần cải thiện tốt hơn đời sống vật chất văn hóa tinh thần trong nhân dân.

Trong những năm qua Nghĩa Lợi có bước đột phá mới về bộ mặt nông thôn mới giai đoạn 2011 - 2015 với bước đệm về đích trước một năm về xây dựng Nông thôn mới được UBND tỉnh công nhận vào năm 2014. Trên nền tảng đó để thực hiện mục tiêu về xây dựng nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2020 xã Nghĩa Lợi đã phát huy sức mạnh của toàn dân. Một mặt xã quyết tâm duy trì bền vững 19 tiêu chí nông thôn mới, song song với đó là thực hiện 19 tiêu chí nâng cao. Ban chỉ đạo Nông thôn mới nâng cao của xã đã giao nhiệm vụ cụ thể cho các ban, ngành, các cơ sở  thôn xóm tập trung thực hiện và hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao và báo cáo tiến độ thực hiện các tiêu chí về ban chỉ đạo nông thôn mới nâng cao của xã.

Xã tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng nông thôn mới nâng cao tận dụng những công trình đã có, chỉnh trang lại các hạng mục đã xuống cấp không đáp ứng yêu cầu như tập trung sửa chữa, nâng cấp các công trình xã hội như trường trạm để đạt chuẩn quốc gia và chuẩn xanh, sạch, đẹp, an toàn. Đối với các công trình thôn xóm tuyên truyền huy động đóng góp trong nhân dân xây dựng công trình đường giao thông, kênh mương cơ bản đáp ứng nhu cầu sản xuất và dân sinh, chỉnh trang lại đường dong, đình làng khu trung tâm nhà văn hóa xóm, các mô hình như “5 không 3 sạch” “sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ” và các tuyến đường cây bóng mát, đường cau, đường hoa chiều tím, đường hoa giấy… do các chi hội phụ nữ đảm nhận tạo cảnh quan làng xã sáng-xanh-sạch- đẹp như các chi hội Bùi Chu, chi hội Vinh Phú, chi hội Đồng Nam...

 

Tiêu biểu trong năm vừa qua cùng với cơ sở thôn xóm hội viên phụ nữ xóm Nam Điền đã cùng nhau đóng góp xây dựng con đường bê tông dài 550m với chiều rộng là 4m, trong đó hội viên tự nguyện đóng góp mở rộng đổ thêm 2m để con đường rộng thêm với tổng số tiền 148.800.000đ. Làm con đường thêm đẹp hơn, chị em cùng nhau đóng góp thêm tiền, mua cây và  110 chiếc chậu để trồng hoa giấy với tổng số tiền 55.000.000đ. Vận động con cháu trong gia đình đi làm ăn xa gửi về đóng góp nắp thêm 19 cột điện sáng với tổng số tiền 91.000.000đ.

Hiện nay chi hội đã trồng được 3 tuyến đường hoa, đường cau, hoa giấy xanh tốt  dài 1,2km. Chi hội Phụ nữ Đồng Nam vận động hội viên phụ nữ đóng góp thêm 8.500.000đ mở rộng thêm tuyến đường dong. Cùng với đó chi hội Cựu Chiến Binh xóm Đồng Mỹ đã vân động hội viên cùng nhân dân trong xóm đóng góp để xây dựng tuyến đường điện dài 500m 18 cột điện với tổng số tiền gần 67 triệu đồng. Công tác vệ sinh môi trường được đảm bảo với khu xử lý rác thải hợp vệ sinh, việc phân loại và xử lý rác thải nguồn được triển khai cụ thể xuống các hộ dân, các khu công cộng, đường giao thông, dòng sông không có rác. Toàn xã có 16/16 tổ thu gom rác thải đảm bảo cho công tác vệ sinh môi trường. Nhà ở khu dân cư được nhân dân mở rộng, đảm bảo 3 cứng không có nhà tạm, dột nát, tỷ lệ nhà cao tầng ngày một nhiều. Đến nay ../19 tiêu chí nông thôn mới  nâng cao.

Trong thời gian tới xã tiếp tục tranh thủ các nguồn lực tiếp tục đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các tiêu chí còn lại đạt 19 tiêu chí nông thôn mới nâng cao.

Tin mới







image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân xã Nghĩa Lợi - Nghĩa Hưng - Nam Định
Địa chỉ: xóm Nam Điền - Xã Nghĩa Lợi - huyện Nghĩa Hưng - tỉnh Nam Định
Email: xanghialoi.nhg@namdinh.gov.vn
   ĐT: 02283873406 - 0914079688
Chung nhan Tin Nhiem Mang