KỶ NIỆM 722 NĂM NGÀY MẤT CỦA ANH HÙNG DÂN TỘC- QUỐC CÔNG TIẾT CHẾ - HƯNG ĐẠO ĐẠI VƯƠNG - TRẦN QUỐC TUẤN
Lượt xem: 150

Hàng năm cứ vào ngày 20-8( âm lịch) tại 2 đền làng Nam Dương, Đền Đô Quan xã Nghĩa Lợi  nhân dân và cán bộ xóm 1, xóm 5 đã  long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 722 năm ngày mất của Anh hùng dân tộc Trần Hưng Đạo ngày 20-8-1300 ngày 20-8-2022 theo nghi thức truyền thống, lịch sử; đậm nét văn hóa, mang tính nhân văn, giáo dục về tinh thần yêu quê hương đất nước.

Vị  Anh hùng dân tộc Hưng Đạo Đại Vương- TQT đã đi vào sử sách, cuộc đời và sự nghiệp của người mãi là bản thiên hùng ca bất diệt. Hơn 700 năm đã đi qua, nhưng chúng ta vẫn còn văng vẳng bên tai lời di chiếu dặn dò kế sách giữ nước của người trước lúc qua đời đó là: “ Vua tôi đồng tâm, anh em hòa mục, cả nước góp sức, giặc phải bị bắt. Khoan thư sức dân để làm kế sâu rễ bền gốc, đó là thượng sách giữ nước vậy.”

Trong tâm thức của dân tộc ta Hưng Đạo Đại Vương- TQT đã được tôn vinh là Đức Thánh Trần ngay từ những ngày đầu của những năm 1930-1931. Đặc biệt là Các bậc tiền nhân quê gốc từ quê cựu đã chuyển cư xuống vùng đất này để quai đê lấn biển, khai khẩn vượt lập lên mảnh đất làng Nam Dương và Đô Quan ngày nay. Các cụ đã tạo dựng nên ngôi đền thờ Anh hùng dân tộc Quôc Công Tiết Chế- Hưng Đạo Đại Vương- Trần Quốc Tuấn. Để rồi mọi người trong làng ngày nay và mãi mãi muôn đời con cháu mai sau ghi nhớ, tri ân và bầy tỏ lòng tôn kính đối với các bậc tiền nhân và vị Anh hùng dân tộc, với đạo lý uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây.

 

                                                                                           -- Tin trang TT xã Nghĩa Lợi --

Tin mới







image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân xã Nghĩa Lợi - Nghĩa Hưng - Nam Định
Địa chỉ: xóm Nam Điền - Xã Nghĩa Lợi - huyện Nghĩa Hưng - tỉnh Nam Định
Email: xanghialoi.nhg@namdinh.gov.vn
   ĐT: 02283873406 - 0914079688
Chung nhan Tin Nhiem Mang