khai mạc Trung thu năm 2022 tại xã Nghĩa Lợi
Lượt xem: 119

Trung thu là tết cổ truyền của thiếu niên và nhi đồng Việt Nam. Hàng năm cứ đến Rằm tháng tám âm lịch là các em thiếu niên và nhi đồng trong cả nước lại được cùng nhau vui chơi, ca hát dưới ánh trăng rằm của mùa thu. Trung thu năm nay đến với các em trong bầu không khí vui tươi phấn khởi sau 2 năm chúng ta không được tổ chức do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19

Thực hiện Kế hoạch số 89 ngày 22/8/2022 của UBND huyện Nghĩa Hưng về tổ chức các hoạt động tết Trung thu năm 2022 cho thiếu niên và nhi đồng; Căn cứ Kế hoạch Số 06 /KH- ĐTN  ngày 15/8/2022 của BCH Đoàn xã Nghĩa Lợi về việc tổ chức các mặt hoạt động Trại thu năm 2022.  Trong thời gian qua, Đảng ủy, chính quyền địa phương, Ban chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em, các chi bộ, cơ sở thôn xóm; MTTQ và các tổ chức đoàn thể từ xã đến các đơn vị thôn xóm đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tuyên truyền, vận động trong nhân dân, quan tâm chăm lo đến các mặt hoạt động Trại thu cho thiếu niên và nhi đồng, nhằm tạo chuyển biến, nhận thức, hành động và nâng cao trách nhiệm của gia đình, nhà trường, cộng đồng và toàn xã hội đối với trẻ em, nhất là trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trong dịp tết Trung thu cổ truyền, tết dành cho các em.

Vào chiều ngày 09/9/2022 ( tức 14/8 âm lịch ) do điều kiện thời tiết mưa nhưng 402 các em thiếu niên, nhi đồng ở 6 đơn vị trong toàn xã đã tham gia cắm trại và tham gia các hoạt động Trại thu do Ban tổ chức Trại thu xã Nghĩa Lợi tổ chức. Đây cũng là tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em thiếu niên, nhi đồng. Thông qua Trại thu phát động chủ đề năm học, giáo dục các em thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy, tìm hiểu về truyền thống của Đội, của Đoàn, của Đảng, lịch sử quê hương, đất nước, thu hút các em vào tổ chức, hướng dẫn thực hiện chương trình rèn luyện đội viên, tạo nhân cách lành mạnh để các em bước vào năm học mới đạt kết quả tốt.

Về dự Lễ khai mạc có các đồng chí thay mặt BCH huyện đoàn, các thủ trưởng cơ quan trong và ngoài xã, các vị chức sắc tôn giáo và các vị đại biểu khách mời của BTC trại thu xã Nghĩa Lợi đã về dự đông đủ thể hiện sự quan tâm các em thiếu niên, nhi đồng nhân ngày tết Trung thu năm 2022 của các em.

 

Đây là Trại thu đầu tiên  tổ chức sau khi sáp nhập các đơn vị thôn xóm (từ 16 xóm nay còn 6 xóm). Song dưới sự dạy bảo của các anh chị phụ trách của các chi đoàn, sự quan tâm của các cấp, các ngành, sự đồng thuận của các bậc làm cha, làm mẹ và nhân dân trong xã về cả vật chất cũng như tinh thần. Để rồi, hôm nay các em được hội tụ về đây để báo cáo kết quả hoạt động trong tháng hè vừa qua trước Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã; đồng thời biểu diễn, thi đấu các nội dung do Ban tổ chức Trại thu đề ra./.



                                                   -- BCH đoàn xã Nghĩa Lợi-- 

Tin mới







image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân xã Nghĩa Lợi - Nghĩa Hưng - Nam Định
Địa chỉ: xóm Nam Điền - Xã Nghĩa Lợi - huyện Nghĩa Hưng - tỉnh Nam Định
Email: xanghialoi.nhg@namdinh.gov.vn
   ĐT: 02283873406 - 0914079688
Chung nhan Tin Nhiem Mang