HỘI NÔNG DÂN XÃ NGHĨA LỢI TÍCH CỰC THAM XÂY DỰNG TỔ CHỨC HỘI VỮNG MẠNH
Lượt xem: 108

HỘI NÔNG DÂN XÃ NGHĨA LỢI TÍCH CỰC THAM XÂY DỰNG

TỔ CHỨC HỘI VỮNG MẠNH

Xác định công tác xây dựng tổ chức Hội vững mạnh là nhiệm vụ rất quan trọng, có ảnh hưởng tới toàn bộ hoạt động của Hội cũng như phong trào nông dân ở địa phương.Trong  những năm qua, Ban Chấp hành Hội Nông dân xã Nghĩa Lợi đã đoàn kết, thống nhất cao trong việc lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện các mặt công tác của Hội Nông dân xã, phát huy sức mạnh, tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, nông dân hưởng ứng các phong trào thi đua do các ngành, các cấp và Hội Nông dân cấp trên phát động, góp phần vào thành công chung của địa phương. Đặc biệt năm 2022 là năm bản lề thực hiện các mục tiêu nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đề ra, cũng là năm đầu tiên thực hiện việc sáp nhập chi hội chính vì vậy ngay từ đầu năm HND xã Nghĩa Lợi đã luôn ý thức “Xây dựng cơ sở Hội vững mạnh là vấn đề có ý nghĩa sống còn với tổ chức Hội”. Với quyết tâm củng cố và xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, ngay từ đầu năm Hội Nông dân xã Nghĩa Lợi đã chủ động giao chỉ tiêu thi đua phù hợp giao cho từng chi hội thực hiện. Cho hội viên chi hội đăng ký hộ sản xuất, kinh doanh giỏi…; đổi mới, sáng tạo, linh hoạt trong triển khai các đợt thi đua, các cuộc vận động, các hoạt động của Hội. Đổi mới nội dung, hình thức hoạt động, đa dạng hoá mô hình hoạt động, hình thức tuyên truyền, vận động, tập hợp hội viên, nông dân; mở rộng đối tượng kết nạp hội viên, cho ra những hội viên danh nghĩa, nâng cao chất lượng hoạt động của chi, tổ hội.Công tác xây dựng quỹ hội cũng là một trong những chỉ tiêu quan trọng trong xây dựng tổ chức hội vững mạnh. Chính vì thế trong năm 2022 Hội nông dân xã đã vận động, giao chỉ tiêu 100% chi hội đều có quỹ và đạt bình quân 110.000đồng/HV.

Lấy lợi ích kinh tế làm trọng tâm để tổ chức, tập hợp, vận động hội viên, nông dân thông qua các mô hình kinh tế tập thể như tổ hợp tác, chi hội, tổ hội nghề nghiệp. Năm 2022 phát huy sự phát triển của việc xây dựng tổ hợp tác Nuôi tôm thẻ chân trắng  HND xã Nghĩa Lợi đã xây dựng thêm 1 tổ hợp tác “Nuôi tôm thẻ chân trắng” ở xóm 5 khu dân cư Vinh Phú với mục đích giúp đỡ, học hỏi giúp nhau cùng phát triển.

Thường xuyên phối hợp với Hợp tác xã nông nghiệp cho cán bộ hội viên tham gia các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật, tham quan các mô hình giống lúa mới có năng suất cao để tìm hiểu, học hỏi áp dụng với địa phương.

 

HND phối hợp với HTXNN cho cán bộ hội viên đi tham quan mô hình lúa nếp nhung tại Bắc Giang

Cùng với phát triển kinh tế, HND xã đã phát động hội viên nông dân tích cực tham gia các phong trào thi đua đặc biệt là phong trào  nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững. Đầu năm 2022 đã thu hút trên 900 lượt hội viên tham gia đăng ký. Từ các phong trào, từ đầu  năm 2022 đã có nhiều hộ gia đình được giúp đỡ vay vốn từ nguồn vốn Hỗ trợ việc làm của NHCS, có 4 hộ hội viên ở tổ hợp tác được hỗ trợ  vốn vay  Quỹ quốc Gia về việc làm kênh TW hội nông dân Việt Nam

 

HND tỉnh và HND huyện xuống thẩm định hộ hội viên của tổ hợp tác “Nuôi tôm thẻ chân trắng” tại khu dân cư Tràng Sinh để giải ngân nguồn vốn Quỹ quốc Gia về việc làm kênh TW hội nông dân Việt Nam

Phong trào này đã có sức lan tỏa sâu rộng, khích lệ hội viên nông dân xã vươn lên thoát nghèo và làm giàu chính đáng. Qua đó đã xuất hiện ngày càng nhiều hộ sản xuất kinh doanh giỏi với mức thu nhập hang trăm triệu đồng mỗi năm như hộ gia đình ông Nguyễn Văn Chất – chi hội 4, hộ ông Nguyễn Văn Luật – chi hội 3, hộ ông Vũ Văn Ánh – chi hội 2…

 

 

Mô hình nuôi tôm thẻ chân trắng của hội viên chi hội 4

Để các mô hình phát triển kinh tế có hiệu quả Hội đã đứng ra tín chấp giúp bà con vay vốn phát triển kinh tế qua 2 kênh ngân hàng CSXH và NN&PTNT đến nay tổng dư nợ của 2 kênh ngân hàng là trên 66 tỷ đồng.

Cùng với các phong trào thi đua, hội thường xuyên quan tâm đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động hội viên  thực hiện tốt các chủ trương của Đảng,pháp luật của Nhà nước, đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng phong cách Hồ Chí Minh, chú trọng nâng cao chất lượng sinh hoạt và phát triển hội viên, vận động hội viên tham gia xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.

 

Hội viên tham gia sinh hoạt tại chi hội

Thực hiện phong trào toàn dân thi đua xây dựng nông thôn mới, Hội nông dân xã đã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể  tuyên truyền vận dộng hội viên  nông dân tham gia BHYT, tích cực đóng góp tiền của, ngày công, hiến đất  giải phóng mặt bằng làm đường giao thông nông thôn, thủy lợi nội đồng, bảo vệ môi trường, xây dựng các cột điện thắp sáng, dọn vệ sinh đường dong ngõ xóm… Đặc biệt năm 2022 HND xã đã trực tiếp vận động hội viên tham gia đóng góp xây dựng 01 tuyến đường Sáng – xanh – sạch – đẹp dài 600m tại chi 6 khu dân cư Đồng Nam với tổng số tiền là 23 triệu đồng.

 

 

BTV hội trao quà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn dịp tết Nguyên Đán

Có thể khẳng định, Hội nông dân xã Nghĩa Lợi đã và đang phát huy truyền thống cách mạng của giai cấp nông dân Việt Nam, đoàn kết xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, xứng đáng là trung tâm nòng cốt trong phong trào nông dân và xây dựng nông thôn mới nâng cao của xã Nghĩa Lợi, khẳng định được vị trí vai trò của tổ chức hội trong hệ thống chính trị, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương, xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh./.

                                                                                              --- Hoàng Dung --

Tin mới







image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân xã Nghĩa Lợi - Nghĩa Hưng - Nam Định
Địa chỉ: xóm Nam Điền - Xã Nghĩa Lợi - huyện Nghĩa Hưng - tỉnh Nam Định
Email: xanghialoi.nhg@namdinh.gov.vn
   ĐT: 02283873406 - 0914079688
Chung nhan Tin Nhiem Mang