Giáo dục truyền thống Đền ơn đáp nghĩa tại trường THCS Nghĩa Lợi năm 202
Lượt xem: 21

Giáo dục truyền thống "Đền ơn đáp nghĩa" tại trường THCS Nghĩa Lợi năm 2024

Chiến tranh đã đi qua nhưng những hậu quả và dư âm của nó vẫn còn mãi với thời gian. Ngày 27/7 lại đang đến gần, đó là ngày mà nhân dân cả nước tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ, thương binh họ đã hi sinh vì đất nước, vì độc lập tự do.

       “Uống nước  nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”…là những đạo lí tốt đẹp của dân tộc. Nhân dịp kỉ niệm 77 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ, trường THCS xã Nghĩa Lợi xin được gửi lời tri ân sâu sắc nhất tới gia đình các anh hùng liệt sĩ, các đồng chí thương bệnh binh, gia đình có công với cách mạng.

        Chiều 24/7/2024, sau khi các em học sinh trường THCS xã Nghĩa Lợi dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ, các em đội viên đã tiến hành chăm sóc tại các phần mộ liệt sĩ; cắt tỉa cây xanh, làm cỏ và quét dọn toàn bộ khuôn viên Nghĩa trang Liệt sĩ, góp phần làm nghĩa trang khang trang hơn, sạch đẹp hơn.

           

Cũng trong chiều ngày 24/7/2024, Đoàn Ban giám hiệu, đội thiếu niên đã đến thăm gia đình liệt sĩ Nhà giáo Lại Quang Trung với tấm lòng thành kính sâu sắc. Cảm xúc về sự hy sinh,

gian khổ vì nước vì dân của liệt sỹ dâng trào trong lòng.Sau đó, đoàn tiếp bước đến nhà liệt sỹ Nhà giáo Nguyễn Văn Cận. Thân nhân đón tiếp, lòng đầy xúc động. Những câu chuyện xưa về  sự hy sinh, gian khổ, vì nước vì dân, như sống lại trong lòng. 

        Thăm hỏi thân nhân, chia sẻ niềm thương nhớ, Những mất mát lớn lao, lòng ai không khỏi ngậm ngùi. Nhưng cũng tự hào, về những người thầy kính mến, Đã cống hiến, đã hy sinh vì tổ quốc ngời ngời. Hoạt động giáo dục truyền thống “Uống nước  nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” này không chỉ giúp cho mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên nhận thức rõ mà còn giúp các em học sinh hiểu rõ hơn trách nhiệm của mình, không ngừng nỗ lực phấn đấu trong học tập và rèn luyện, sẽ nguyện bước tiếp con đường mà các anh đã chọn, sống, lao động và học tập thật tốt để xứng đáng với những hi sinh to lớn ấy.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

 

                                                                                                                                 Bài viết Trường THCS xã Nghĩa Lợi

Tin mới







image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân xã Nghĩa Lợi - Nghĩa Hưng - Nam Định
Địa chỉ: xóm Nam Điền - Xã Nghĩa Lợi - huyện Nghĩa Hưng - tỉnh Nam Định
Email: xanghialoi.nhg@namdinh.gov.vn
   ĐT: 02283873406 - 0914079688
Chung nhan Tin Nhiem Mang