Công tác tập luyện của các em thiếu niên tại các thôn xóm chuẩn bị tham gia Trại thu năm 2022
Lượt xem: 182

Trong thời gian vừa qua, thực hiện Nghị quyết của Đảng ủy xã Nghĩa Lợi về tổ chức các mặt hoạt động Trại thu cho các em thiếu niên và nhi đồng. BCH Đoàn xã đã phối kế thợp với các Ban, ngành, đoàn thể, các đơn vị thôn xóm, các nhà trường đã tập trung chỉ đạo hướng dẫn các em đội viên tổ chức tập luyện các mặt hoạt động của Trại thu. Căn cưa Kế hoạch số 06/ĐTN ngày 15/8/2022 của BCH đoàn xã Nghĩa Lợi về việc tổ chức hoạt động các mặt hoạt động Trung thu năm 2022. Đến tối ngày 27/8/2022 (tức ngày 01/8 âm lịch) các chi đoàn ở 6 đơn vị trong toàn xã  đã tổ chức cho các em đội viên đồng loạt luyện tập các mặt hoạt động Trại thu với  tỷ lệ huy động đội viên của các đơn vị đều đạt trên 95% tổng số đội viên trong toàn chi đội. Đây là một điều rất đáng khích lệ trong những buổi đầu tập luyện.

Đến nay các chi đội đã tiến hành luyện tập các nội dung mà BTC quy định như duyệt đội, hát truyền thống. Hầu hết các chi đội đã triển khai việc tập các tiết mục văn nghệ theo các thể loại mà BTC quy định. Tại Trường Tiểu học và THCS đã tăng cường thời gian hoạt động ngoài giờ để tập luyện các bộ môn như múa hát  tập thể, hát truyền thống, thể dục nhịp điệu…

Kết quả bước đầu có được đó lành nhờ có sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự phối kết hợp và vào cuộc của các ngành, đoàn thể từ xã đến các đơn vị thôn xóm; sự ủng hộ, tạo điều kiện của các bậc phụ huynh, đặc biệt là sự dạy bảo nhiệt tình của các đồng chí cán bộ ĐVTN, các anh chị phụ trách ở các chi đoàn.

          Để Trại thu diễn ra và thành công tốt đẹp, mang nhiều ý nghĩa. Mỗi chi đội đều được mang tên các anh hùng nhỏ tuổi tham gia cách mạng qua các thời kỳ, với mục đích để các em đội viên mãi nhớ tới công lao vền hững tấm gương sáng ngời về lòng yêu nước và lòng dũng cảm của thời Thiếu sinh quân như:

Chi Đội 1 - mang tên Kim Đồng;

Chi đội 2 - mang tên Trần Quốc Toản;

Chi đội 3-  mang tên Võ Thị Sáu;

Chi đội 4 - mang tên Nguyễn Bá Ngọc;

Chi đội 5 - mang tên Lê Văn Tám;

Chi đội 6 - mang tên Bế Văn Đàn

Để Trại thu diễn ra thành công tốt đẹp, trong thời gian tới đây, BCH Đoàn xã mong tiếp tục nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, của các ban, ngành, đoàn thể từ xã đến các đơn vị thôn xóm; sự ủng hộ, tạo điều kiện của các bậc phụ huynh, và của các đồng chí cán bộ ĐVTN, các anh chị phụ trách ở các chi đoàn các em thiếu niên tham gia Trại thu vào chiều 14 và ngày 15/8 âm lịch tại Trường THCS xã Nghĩa Lợi./.

                                                                                         ---- BCH Đoàn thanh niên --- 

Tin mới







image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân xã Nghĩa Lợi - Nghĩa Hưng - Nam Định
Địa chỉ: xóm Nam Điền - Xã Nghĩa Lợi - huyện Nghĩa Hưng - tỉnh Nam Định
Email: xanghialoi.nhg@namdinh.gov.vn
   ĐT: 02283873406 - 0914079688
Chung nhan Tin Nhiem Mang