Chi hội Phụ nữ xóm 6 ( Khu dân cư Đồng Nam) góp phần mở rộng tuyến đường dong thôn xóm xanh sạch- đẹp
Lượt xem: 192

Những năm qua bằng nhiều cách làm hay sáng tạo Chi hội Phụ nữ xóm Đồng Nam –xã Nghĩa Lợi đã triển khai nhiều phong trào thi đua, các hoạt động thiết thực: hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình no ấm, hạnh phúc. Đặc biệt là được Hội LHPN xã Nghĩa Lợi chọn làm điểm mô hình “xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” Chi hội Đồng Nam đã triển khai đồng bộ hiệu quả, tạo sự chuyển biến về nhận thức trong hội viên và gia đình, làm thay diện mạo làng xóm bằng những đoạn đường sáng, xanh, sạch, đẹp. Từ đó góp phần không nhỏ trong phong trào xây dựng Nông thôn mới, Nông thôn mới nâng cao ở địa phương.

Nhận thấy tuyến đường giữa, khu vực đầu đường dong thôn xóm chật hẹp chỉ rộng 1,5m khó khăn cho việc đi lại, Chi hội phụ nữ xóm 2 đã vận động 15 hộ dân ở khu vực đầu đường dong góp tiền để đổ rộng thêm chiều rộng để thuận tiện cho việc đi lại của các hộ dân, qua làm công tác tuyên truyền vận động các hộ dân đã nhất trí đóng góp để mở rộng thêm tuyến đường. Bên cạnh công tác vận động các hộ dân đóng góp để làm, chi hội Phụ nữ xóm 2 đã vận động các hội viên trong chi hội cùng nhau ủng hộ tạo điều kiện cho các hộ hoàn thành tuyến đường bê tông, qua triển khai vận động đã được hội viên đồng tình hưởng ứng, đa số các hội viên ủng hộ từ 100.000đ đến 300.000đ, có hội viên ủng hộ từ 1.000.000 đến 3.000.000đ. Tuyến đường bê tông từ 1,5m đổ rộng thêm 2,5m với 525m bê tông , tổng kinh phí trong mở rộng tuyến đường là 70.000.000. Trong đó chi hội phụ nữ đã vận động hội viên ủng hộ được với số tiền là 21.350.000đ  tương đương với 150m2 bê tông để ủng hộ các hộ dân khu vực đầu tuyến đường dong.

anh tin bai
anh tin bai

         Đây là cuộc vận động có ý nghĩa sâu sắc và thiết thực của chị em phụ nữ chi hội xóm 2, cùng nhau đoàn kết, chia sẻ và đồng hành với những khó khăn. Chi hội phụ nữ xóm 2 đã phát huy vai trò trách nhiệm của mình trong xây dựng cảnh quan./.

                                                                                                                 -- Nguyễn Mát --- 

Tin mới







image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân xã Nghĩa Lợi - Nghĩa Hưng - Nam Định
Địa chỉ: xóm Nam Điền - Xã Nghĩa Lợi - huyện Nghĩa Hưng - tỉnh Nam Định
Email: xanghialoi.nhg@namdinh.gov.vn
   ĐT: 02283873406 - 0914079688
Chung nhan Tin Nhiem Mang