Chi hội Phụ nữ xóm 2 xã Nghĩa Lợi triển khai xây dựng mô hình tuyến đường hoa giấy
Lượt xem: 111

Vào ngày mùng 02, ngày mùng 9, ngày 10/01/2022 chi hội Phụ nữ Xóm 2 xã Nghĩa Lợi đã tổ chức triển khai trồng 2 tuyến đường hoa giấy Bắc Nam sông Phú Lợi, tổng dọn vệ sinh 2 tuyến đường và kè nát mái 2 bên bờ sông với 130 lượt hội viên phụ nữ tham gia.

Thực hiện sự chỉ đạo của Hội LHPN xã Nghĩa Lợi về xây dựng mô hình tuyến đường hoa góp phần xây dựng cảnh quan môi trường xanh, sạch đẹp. BCH chi hội phụ nữ xóm 2 đã báo cáo cấp ủy xin ý kiến và xây dựng Kế hoạch triển khai cụ thể tới hội viên. Tại hội nghị triển khai “Mô hình tuyến đường hoa giấy” BCH chi hội Phụ nữ xóm 2 đã nhận được sự đồng thuận cao của toàn thể hội viên trong chi hội, nhiều hội viên đã bày tỏ suy nghĩ của mình về việc xây dựng tuyến đường hoa là một việc làm ý nghĩa và cần thiết, đường hoa giấy đẹp sẽ góp phần làm đẹp thêm cảnh quan môi trường, mang lại không khí trong lành cho xóm làng. Tại hội nghị đã thống nhất mỗi hội viên phụ nữ ủng hộ xây dựng tuyến đường hoa, mỗi hội viên ủng hộ từ 50.000.000đ trở lên và đã có nhiều hội viên ủng hộ xây dựng tuyến đường hoa giấy với số tiền trên 500.000.000đ. Tổng số tiền hội viên ủng hộ xây dựng 2 tuyến đường hoa là 41.200.000đ.

anh tin bai

Từ số tiền hội viên ủng hộ, Chi hội phụ nữ đã triển khai  xây dựng 2 tuyến đường hoa giấy trước làng thuộc đường Bắc và Nam sông Phú Lợi dài 1,2km với tổng số 66 chậu hoa, mỗi truyến đường là 33 chậu hoa, mỗi chậu hoa trị giá hơn 500.000.000đ. Hòa trong không khí xung quanh là những tiếng xe rùa chở đất, là những tiếng cười nói náo nức của chị em vang lên rộn rã cả 1 con đường, quên đi những mệt nhọc trong ngày lao động. Từ khâu chọn chậu, lựa chọn đất trồng, chọn giống hoa… tất cả được các chị em lựa chọn rất cẩn thận. Đất trồng hoa giấy phải được trộn với trấu tạo độ tơi xốp và thoát nước tốt, hoa giấy với nhiều màu sắc rực rỡ đỏ, trắng, vàng, ngũ sắc… trồng xen kẽ nhau đẹp mắt, gốc hoa giấy sau khi trồng được phủ lớp bèo bồng để giữ ẩm lâu. Tuyến đường hoa giấy được hoàn thành trong niềm vui phấn khởi của toàn thể cán bộ hội viên chi hội Phụ nữ xóm 2.

anh tin bai

 

anh tin bai
anh tin bai

Từ mô hình trồng hoa giấy cũng đã góp phần nâng cao nhận thức cho người dân trong việc giữ gìn, bảo vệ môi trường, và cũng từ đó sẽ hình thành nhiều tuyến đường sáng, xanh, sạch đẹp. Góp phần cùng cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương giữ vững và nâng cao tiêu trí môi trường trong xây dựng Nông thôn mới nâng cao./.

                                                                                                                                      Nguyễn Mát

Tin mới







image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân xã Nghĩa Lợi - Nghĩa Hưng - Nam Định
Địa chỉ: xóm Nam Điền - Xã Nghĩa Lợi - huyện Nghĩa Hưng - tỉnh Nam Định
Email: xanghialoi.nhg@namdinh.gov.vn
   ĐT: 02283873406 - 0914079688
Chung nhan Tin Nhiem Mang