BÀI TUYÊN TRUYỀN CỦA CÔNG AN XÃ NGHĨA LỢI VỀ VIỆC CÀI ĐẶT ỨNG DỤNG VNEID VÀ KÍCH HOẠTTÀI KHOẢN ĐỊNH DANH ĐIỆN TỬ
Lượt xem: 2616

Kính thưa các đồng chí cùng toàn thể nhân dân trong toàn xã!

Thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 và chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh Nam Định,Trưởng Công an huyện Nghĩa Hưng, chủ tịch UBND xã Nghĩa Lợi về việc hướng dẫn cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử phục vụ chuyển đối số quốc gia trên địa bàn huyện Nghĩa Hưng năm 2023.Từ đầu năm 2023 đến nay,Công an xã Nghĩa Lợi đã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội nhưđoàn thanh niên, hội phụ nữ, hội nông dân, hội cựu chiến binh xãtổ chức triển khai việccài đặt ứng dụng Vneid và kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho công dân trên địa bàn xã.

Để thuận tiện cho toàn thể nhân dân biết, đăng ký sử dụng tài khoản định danh điện tử. Công an xã Nghĩa Lợi xin được thông báo một số nội dung liên quan đến hướng dẫn cài đặt và kích hoạt tài khoản định danh điện tử, cụ thể như sau:

1. Tài khoản định danh điện tử là tập hợp gồm tên đăng nhập, mật khẩu hoặc hình thức xác thực khác được tạo lập bởi hệ thống định danh và xác thực điện tử của Bộ Công an. Tài khoản định danh điện tử được phân theo Mức độ 1 và Mức độ 2.

2. Ứngdụng Vneid là ứng dụng được tích hợp cùng các tiện ích của thẻ CCCD điện tử, các chức năng tiện ích trên ứng dụng Vneid được phát triển để giải quyết dịch vụ công trực tuyến, thông báo lưu trú, đăng ký thường trú, tạm trú, khai báo tạm vắng, sử dụng đăng nhập cổng dịch vụ công quốc giasẽ tự điền các thông tin vào các biểu mẫu đăng ký mà không phải khai báo.Vneid cung cấp các tính năng nổi bật ví giấy tờ, thông báo lưu trú, tố giác tội phạm giúp công dân có thể thay thế CCCD gắn chíp và các loại giấy tờ đã đăng ký tích hợp hiển thị trên ứng dụng Vneid  như giấy phép lái xe, đăng ký xe, bảo hiểm y tế. Như vậy ngay trên ứng dụng, công dân dễ dàng thực hiện các thao tác tài chính như thanh toán hóa đơn điện nước, đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, chuyển tiền. Đây là ứng dụng có giá trị sử dụng thay thế các loại giấy tờ truyền thống và định danh công dân trên môi trường kỹ thuật số.

3.Về điều kiện kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 1 và mức độ 2:

Công dân phải từ đủ 14 tuổi trở lên đã được cấp CCCD gắn chíp điện tử, có số thuê bao chính chủ, điện thoại thông minh. Trường hợp công dân không sử dụng điện thoại thông minh, có thể kích hoạt được trên máy tính. Đối với việc cài đặt ứng dụng Vneid và kích hoạt tài khoản định danh mức độ 1, Công an xã Nghĩa Lợi sẽ phối hợp với đoàn thanh niên, hội phụ nữ trực tiếp xuống các nhà văn hóa từng khu dân cư để hướng dẫn công dân cài đặt và kích hoạt tài khoản định danh điện tử.

Lưu ý: Khi công dân đã cài đặt ứng dụng Vneid và đăng ký tài khoản định danh điện tử mức độ 1, thì trong khoảng thời gian 3 ngày, công dân sẽ nhận được tin nhắn từ Vneid với nội dung thông báo: Hồ sơ đăng ký tài khoản định danh điện tử của công dân đã được phê duyệt. Sau khi nhận được tin nhắn, công dân phải kích hoạt theo hướng dẫn hoặc đến các điểm nhà văn hóa theo lịch đã thông báo, để Công an xã, đoàn thanh niên, hội phụ nữ hướng dẫn kích hoạt thành công tài khoản định danh điện tử mức độ 1. Trường hợp quá 3 ngày kể từ khi nhận được tin nhắn, công dân không kích hoạt thì việc đăng ký tài khoản định danh điện tử sẽ bị xóa và phải thực hiện lại từ đầu.

4. Về thủ tục đăng ký cấp tài khoản định danh điện tử mức độ 2:

Để đăng ký tài khoản định danh điện tử mức độ 2, thì sau khi công dân đã cài đặt ứng dụng VNeid và kích hoạt thành công tài khoản định danh điện tử mức độ 1, phải đến Công an xã để được cấp tài khoản định danh điện tử mức độ 2. Công an xã Nghĩa Lợi sẽ đặt lịch với Đội quản lý hành chính về TTXH Công an huyện Nghĩa Hưng và thông báo lịch cấp cụ thể đến các đồng chí cùng toàn thể nhân dân trong thời gian tới.

Hiện nay ứng dụng VNeid đã nâng cấp phiên bản mới, cho phép công dân tự tích hợp các giấy tờ lên ứng dụng, theo đó khi công dân đăng ký tài khoản định danh điện tử mức độ 2, công dân có thể tự tích hợp giấy phép lái xe, đăng ký xe, thẻ bảo hiểm y tế vào tài khoản định danh điện tử.

5. Về thời gian, địa điểm:

Công an xã sẽ thông báo đến khu dân cư từng xóm, tại các nhà văn hóa trên địa bàn xã Nghĩa Lợi theo lịch.

Công an xã Nghĩa Lợi trân trọng thông báo và kính mời toàn thể công dân chưa cài đặt ứng dụng Vneid và kích hoạt tài khoản định danh điện tử sắp xếp, bố trí thời gian, công việc đến làm được thuận lợi./.

                                                                                                CÔNG AN XÃ NGHĨA LỢI

Tin mới







image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân xã Nghĩa Lợi - Nghĩa Hưng - Nam Định
Địa chỉ: xóm Nam Điền - Xã Nghĩa Lợi - huyện Nghĩa Hưng - tỉnh Nam Định
Email: xanghialoi.nhg@namdinh.gov.vn
   ĐT: 02283873406 - 0914079688
Chung nhan Tin Nhiem Mang