Hội nghị đánh giá công tác CCHC, thực hiện Đề án 06, chuyển đổi số 6 tháng đầu năm 2024, triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024
Chuyển đổi số là quá trình thay đổi tổng
thể và toàn diện của cá nhân, tổ chức về cách sống, cách làm việc và phương
thức sản xuất dựa trên các công nghệ số. là xu thế tất yếu trong thời đại
ngày nay, chuyển đổi số tạo nên đột phá to lớn trong phát triển kinh tế xã hội,
đổi mới căn bản, toàn diện hoạt động quản lý, điều hành của Chính phủ, hoạt
động của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp; phương thức sống, làm việc của người
dân và toàn xã hội dựa trên công nghệ số
Vào chiều ngày 18/6/2024 UBND xã tổ chức Hội nghị đánh giá công tác CCHC, thực hiện Đề án 06, chuyển đổi số 6 tháng đầu năm 2024, triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024 và triển khai thực hiện Đề án 06. Về
dự hội nghị có Đồng chí Trần Văn Túy, chủ tịch UBND xã chủ trì hội nghị và toàn thể các đồng chí CB,CC xã
Tại hội nghị đánh giá kiểm điểm công tác
chấm điểm CCCH năm 2023 nêu tồn tại hạn chế trong ciệc thực hiện CCHC, chuyển đổi
số 6 tháng đầu năm 2024;
* Báo
cáo kết quả thực hiện công tác CCHC 6 tháng đầu năm cụ thể:
- Tại Bộ phận một cửa
+
Tổng số hồ sơ TTHC đã tiếp nhận là: 1.079, trong đó: Trong đó ( trực tuyến: 1.079; trực tiếp 0; dịch vụ bưu chính: 0 ); số từ kỳ trước chuyển qua: 0; Số lượng hồ sơ đã giải quyết: 1.079; trong đó, giải quyết trước hạn là 994, đúng hạn: 85, quá hạn: 0.
+
Số hóa hồ sơ đạt 96,5 %;Thanh toán trực
tuyến từ ngày 01/01/2024 – 15/6/2024 là: 9.671.000 đồng
-
Thực hiện Đề án 06 cụ thể:
Công
an xã: Đăng ký thường trú: Tiếp nhận và giải quyết: 56 hồ sơ;
Đăng ký tạm trú: Tiếp nhận và giải
quyết: 8 hồ sơ; Khai
báo tạm vắng: 0 hồ sơ; Liên thông đăng ký khai tử - Xoá
đăng ký thường trú: Tiếp nhận và giải quyết: 36 hồ sơ;
+ Công tác cập nhật dữ liệu người lao động lên
cơ sở DLQG về dân cư, đã nhập: 4.887/4.887 phiếu (đạt 100%); Công tác rà soát,
làm sạch, nhập dữ liệu phương tiện giao thông trên cơ sở DLQG về dân cư:
1.470/1.470 phiếu (đạt 100%); Công tác làm sạch dữ liệu phạm nhân đạt 36/39 (đạt
92,3%); Kết quả cấp CCCD: xã đã hoàn thành cấp Căn cước công dân cho 99% công
dân trong độ tuổi, đủ điều kiện trên địa bàn, hoàn thành trước thời hạn; Kết
quả cấp tài khoản ĐDĐT: Tính đến ngày 10/6/2024 trên địa bàn xã đã kích hoạt 3.697/3.682 = 100,4%
- Bộ phận một cửa UBND xã:
Cập nhật kịp thời, đầy đủ, chính xác các thông tin hộ tịch đã
được đăng ký vào Phần mềm đăng ký, quản
lý hộ tịch điện tử dùng chung theo đúng hướng dẫn; rà soát, kiểm tra, xử lý bảo
đảm thông tin trong Phần mềm chính xác, thống nhất. Kết quả:
+ Đăng ký khai sinh: Tiếp nhận và giải quyết: 49 hồ sơ; Đăng ký khai tử: Tiếp nhận và giải quyết: 22 hồ sơ; Đăng ký kết hôn: Tiếp nhận và giải quyết: 12 hồ sơ; Liên thông đăng ký khai sinh đăng ký thường trú - cấp thẻ
bảo hiểm y tế cho trẻ dưới 6 tuổi: Tiếp nhận và giải quyết: 39 hồ sơ;
* Nhiệm vụ 6 tháng cuối năm
- Phấn đấu 100% hồ sơ
giải quyết các thủ tục hành chính được tiếp nhận và giải quyết qua dịch vụ công
trực tuyến; 100% cán bộ làm công tác tiếp công dân, CBCS lực lượng Công an;
Đoàn Thanh niên; Hội Liên hiệp Phụ nữ nắm được nội dung kế hoạch và gương mẫu,
đi đầu sử dụng dịch vụ công trực tuyến trong giải quyết các TTHC; chủ động
tuyên truyền, hướng dẫn người dàn, doanh nghiệp, bạn bè, người thân gia đình sử
dụng tài khoản định danh điện tử (VNelD) đe truy cập, tham gia dịch vụ công
trực tuyến
- Phấn đấu 100% hộ gia đình có ít nhất một người sử dụng
thành thạo dịch vụ công trực tuyến.Phấn đấu 100% công dân đủ điều kiện đăng ký,
kích hoạt tài khoản định danh điện tử VneID để thực hiện dịch vụ công trực tuyến
-Tỷ lệ tiếp nhận và
giải quyết hồ sơ TTHC qua dịch vụ công trực tuyến là tiêu chí đánh giá kêt quả
thực hiện cuối năm.
-- Tin Văng phòng - Thống Kê--